Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Ai giúp cô Hằng đây ????

Giáo viên thế giới ở xứ dừa
ng
Kinh tế eo hẹp, cô giáo đoạt giải Giáo viên thế giới do ĐH Cambridge tổ chức có thể gác bỏ ước mơ tham dự khóa nâng cao nghiệp vụ ở nước ngoài.
Hội đồng Khảo thí tiếng Anh của ĐH Cambridge, Vương quốc Anh vừa công bố thông tin cô giáo Lê Xuân Hằng, Trường THCS Tân Hào, huyện Giồng Trôm - Bến Tre, đã xuất sắc giành giải đặc biệt trong cuộc thi Giáo viên thế giới với Cambridge ESOL.
Tiếp xúc với chúng tôi trong căn nhà chưa đầy 20m2 do UBND xã cấp, cô Hằng kể: “Khi được ban giám hiệu trường thông báo về cuộc thi này, tôi biết mình đủ khả năng tham dự”. Cô cho biết ý tưởng thì có nhiều nhưng chưa thể hiện trọn vẹn được.
Qua nhiều đêm suy nghĩ, ý tưởng chính của bài dự thi bỗng dưng toát lên và cô liền viết ra một mạch. Bài viết tuy chỉ 150 từ nhưng đã thể hiện sâu sắc những lợi ích mang lại cho giáo viên và học sinh khi tham dự các chương trình nâng cao nghiệp vụ giáo viên.
Tình nguyện về vùng sâu
Mười năm trước, sau khi tốt nghiệp khoa Anh văn, cô sinh viên Lê Xuân Hằng của Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Bến Tre đã tình nguyện bỏ nơi thị thành về nhận nhiệm vụ ở Trường THCS Tân Hào - nơi được xem là vùng sâu của tỉnh Bến Tre.
Ngày cô Hằng đi, ba mẹ đã gạt nước mắt cho con vào vùng sâu để đem con chữ đến với các em học sinh. Hằng tâm sự: “Tâm nguyện lớn nhất của ông ngoại tôi là tôi trở về Tân Hào - nơi ông đã chiến đấu - để dạy dỗ cho các em”.
Bài dự thi này đã vượt qua hơn 2.000 bài của giáo viên trên khắp thế giới. Giải thưởng của cuộc thi là khóa học phát triển kỹ năng giảng dạy của Viện Bell International và chỉ dành cho 5 giáo viên xuất sắc nhất.
Cô Hằng tâm sự: “Dù thông báo rất rõ ràng là ngày 29-1 sẽ công bố giải thưởng nhưng tôi không dám mở e-mail để xem. Mãi đến khi văn phòng của Viện Bell International tại TPHCM thông báo tận nơi, tôi mới biết mình đoạt giải”.
Cô Hằng đã không ngủ được suốt mấy đêm liền và cũng không dám nói cho chồng biết vì với số tiền 200 bảng Anh được tài trợ không đủ trang trải cho khóa  học.
Trong khi đó, cả vợ chồng cô đều là giáo viên, thu nhập hằng tháng chỉ hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, con trai cô, bé Huy, đang học lớp 1, cần phải có người kèm cặp.
Ngày 18-7 tới, khóa học này sẽ khai giảng nhưng cô Hằng chưa biết có thể tham dự được hay không. Bởi hiện nay, dù ao ước được tham dự khóa học mang kiến thức về VN để truyền đạt cho học sinh nhưng do điều kiện kinh tế eo hẹp, ước mơ này của cô giáo “trường làng” chừng như quá xa xôi.
Thầy Võ Văn Chẩm, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hào, cho biết cô Hằng 4 năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Ban giám hiệu nhiều lần động viên cô Hằng tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh nhưng cô nhất quyết không tham dự. Theo cô, việc đem hết công sức để cống hiến cho các em học sinh là điều mà cô mơ ước nhất chứ không phải là những danh hiệu.
Khi biết đồng nghiệp đoạt giải Giáo viên thế giới, cả trường động viên cô Hằng tham gia khóa học này tại Vương quốc Anh nhưng cô lại băn khoăn: “Chưa biết có tham dự được hay không”...
Theo Người Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét