Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Công cụ tìm kiếm ảnh bằng màu sắc

Với những dịch vụ như MultiColr và PicItUp, người sử dụng có thể nhập từ khóa bất kỳ, chẳng hạn "mùa thu" rồi chọn ô màu vàng, đỏ hoặc xám để nhanh chóng tìm được hình ảnh đúng ý.

PickItUp là chương trình kết hợp giữa tra cứu bằng từ và màu. Trước tiên, người dùng gõ nội dung vào thanh tìm kiếm, sau đó chọn màu ở cột bên trái. Tuy nhiên, họ không thể kết hợp nhiều màu cùng lúc, ví dụ muốn tìm một bó hoa hồng trắng + đỏ.

Sắc đỏ mùa thu.
'Thu vàng mênh mang'.

Điểm yếu trên sẽ được khắc phục với hệ thống MultiColr của Flickr. Mọi người có thể thấy kết quả thay đổi bất ngờ mỗi khi bấm thêm một màu mới. Thế nhưng, công cụ này lại không hỗ trợ search bằng từ khóa nên không thể tìm ảnh theo chủ đề và chủ yếu được dùng để giải trí, giúp người sử dụng ngắm nhìn thế giới biến hóa qua màu sắc.
Thế giới với hai màu xanh lá cây và xanh da trời.
Và rực rỡ khi được bổ sung thêm màu đỏ.

Sưu tầm - Lê Nguyên - VnExpress

Xem truyền hình trên Window Media Player

Thông thường để xem tivi trực tuyến người dùng cần thông qua một web trung gian hỗ trợ nhưng chỉ với vài thao tác sau họ có thể xem nhiều kênh VN và thế giới ngay trên trình media có danh sách hiển thị giống list bài hát.

Chỉ cần click vào file tạo sẵn là có thể xem những chương trình truyền hình quen thuộc
Chỉ cần click vào file tạo sẵn là có thể xem những chương trình truyền hình quen thuộc

Nguyên tắc đơn giản là cho Window Media Player (WMP) mở theo địa chỉ web (URL) nơi các kênh truyền hình đặt host.

Ví dụ: mở WMP vào phần File - Open URL, sau đó gõ vào địa chỉ kênh VTV1 của đài truyền hình VN: mms://210.245.126.153/VTV1/. Cửa sổ WMP sẽ load một lúc và chương trình tivi sẽ hiện ra.

Điều cần thiết là việc tạo ra một list các kênh truyền hình có sẵn để bạn xem tivi được tiện lợi hơn.

Bước đầu tiên là tìm kiếm các host lưu kênh truyền hình và dùng Word hay Notepad gõ tất cả vào đó. Trong bảng sau có sẵn một số các kênh truyền hình phổ biến hiện nay tại VN.
Có thể dùng trình soạn thảo word hay notepad để tạo list các host kênh truyền hình

Sau đó, bạn chỉ cần lưu file đó ở lại dạng có đuôi .asx với một cái tên dễ nhớ như "tivi.asx". Khi cần xem tivi, chỉ cần chạy file tivi.asx để thưởng thức nhiều kênh truyền hình và phát thanh của Đài tiếng nói VN.

Sưu tầm - Mai Huy (Ảnh màn hình) - VnExpress



Tạo lời nói cho nhân vật trong ảnh

Không phải máy tính nào cũng được cài phần mềm biên tập ảnh Photoshop. Do đó, nếu muốn bức ảnh "lên tiếng", người sử dụng có thể tìm đến chương trình Kyolo miễn phí và không cần đăng ký tài khoản.

Sau khi truy cập Kyolo.com, bấm Browse để chọn file lưu trên máy tính, sau đó bấm Upload (tải lên).

Một vòng tròn (bubble) sẽ xuất hiện trong bức ảnh để nhập nội dung bất kỳ. Mọi người có thể di chuyển bubble và thay đổi kích cỡ khi điều chỉnh biểu tượng ở phía bên phải.
Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Bấm Shape để chọn hình dáng bubble, Rotate để xoay và bấm Font để phóng to, thu nhỏ font chữ.
Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Kyolo còn cho phép tạo nhiều lời nói trong một ảnh bằng bằng cách bấm Add Bubble. Nếu muốn xóa, chọn bubble đó và click vào Delete.
Sau khi bấm Save, mọi người có thể lưu ảnh về máy hoặc gửi e-mail cho bạn bè.
Sau khi Save, có thể lưu ảnh về máy hoặc gửi e-mail cho bạn bè.

Sưu tầm - Lê Nguyên - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét