Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Mời thảo luận và tham gia giải báo chí "Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng tỉnh Bến tre"

Mời thảo luận và tham gia giải báo chí "Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng tỉnh Bến tre"

HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỘI NHÀ BÁO BẾN TRE Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
* * *
Số:-64/TB. HNB-DA Bến Tre, ngày 7 tháng 6 năm 2009

THÔNG BÁO
Giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng”

Giải thưởng Ngày sáng tạo Việt Nam 2009 (VID2009) đã đem về cho những người làm báo chuyên và không chuyên, người bán báo và đọc giả một sân chơi sáng tạo vì sự phát triển của cộng đồng: Giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng” tỉnh Bến Tre. Với truyền thống tổ chức các giải báo chí hàng năm của Hội Nhà báo tỉnh được nhiều tác giả hưởng ứng với nhiều tác phẩm báo chí hay, đúng các thể loại báo chí, văn phong cú pháp chặt chẽ. Nhiều tác giả có nghiên cứu sâu, nắm chắc đề tài của Giải quy định, vận dụng tác nghiệp sáng tạo góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội tỉnh nhà phát triển hoặc khai thác, phát hiện những nhân tố mới, những mô hình tiên tiến.
Nhằm phát huy phong trào báo chí tỉnh nhà góp phần nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng – kết nối với hoạt động của các nhóm Ngày sáng tạo Việt Nam; được sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới thông qua Giải thưởng Ngày sáng tạo Việt Nam 2009 (VID2009) Hội Nhà báo chủ trì thực hiện Dự án Giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng” (Dự án VID2009/122) và chính thức phát động giải như sau:
I- Đề tài
1- Cuộc đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực, thiếu ý thức trách nhiệm, vô cảm, quan liêu cửa quyền đối với nhân dân.
2- Những điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng.
3- Nhà báo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch trong tác nghiệp.
4- Những nhân tố mới, cách làm hay thể hiện tính trách nhiệm và minh bạch, công khai hóa và làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.
5- Những chuyển biến mới trong quá trình thực hiện cải cách hành chánh thể hiện rõ tính trách nhiệm và minh bạch.
II- Thể loại: Gồm các thể loại và thể hình báo chí (tác phẩm thể loại văn học không được tham dự)
III- Đối tượng dự thi: Tất cả các tác giả chuyên và không chuyên đều được gởi tác phẩm dự thi.
- Các thành viên của Hội Đồng chấm giải không được dự thi.
IV- Điều kiện dự thi:
1- Tác phẩm dự thi cần có tính phát hiện, đúng chủ đề của cuộc thi, phản ánh nội dung, con người, sự kiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre và phải được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh hoặc các báo, đài, trang tin điện tử của Trung ương, TP.HCM và TP. Cần Thơ từ ngày 21-6-2009 đến 21-5-2010.
2- Tác phẩm báo in không quá 2.000 chữ. Báo nói, báo hình thời lượng không quá 10 phút. Mỗi tác giả có thể gởi từ 1 – 5 tác phẩm dự thi.
3- Tác phẩm gởi dự thi, với báo in: Gởi 01 bản đánh máy vi tính trên một mặt giấy, kèm theo file và 01 bản photo tác phẩm in trên báo, ghi rõ đã được sử dụng trên báo nào, ngày tháng năm sử dụng.
Tác phẩm báo nói, báo hình phải kèm băng ghi âm, ghi hình và ghi rõ đã được sử dụng ở đài nào và thời gian sử dụng.
Tác phẩm dự thi cần ghi rõ bút danh, tên họ thật của tác giả, địa chỉ liên lạc và điện thoại (nếu có).
V- Thời gian nhận tác phẩm dự thi:
Ban Tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ 21-6-2009 cho đến hết ngày 31-5-2010 ở cả hai dạng văn bản giấy và văn bản điện tử, băng hình qua các địa chỉ email: pvluan8@yahoo.com tranquocviet48@yahoo.com.vn
nguyenkk8@gmail.com
Thông tin cập nhật về dự án giải và mời tham gia bình chọn giải báo chí (tất cả các nhà báo chuyên, không chuyên, bạn đọc và mọi người dân trong ngoài tỉnh đều có thể tham gia bình chọn, góp ý các tác phẩm dự giải) trên website: www.attp.xudua.comvà www.hoinhabao.xudua.com và báo Đồng Khởi, Đài PTTH Bến Tre, các bản tin ngành, đoàn thể tỉnh và bản tin huyện, thị…
Dự án sẽ phối hợp mở diễn đàn, phát hành sổ tay giải hàng quý và đặc san Giải báo chí VID122 cho mọi đối tượng quan tâm tham gia giải thông qua việc tổ chức 11 lớp tập huấn, hướng dẫn, định hướng và trao đổi thông tin, đi thực tế kết hợp giao lưu, tiếp xúc các nhà báo lão thành tại tỉnh và 9 huyện, thị trong suốt quá trình triển khai dự án. Cộng tác viên các Bản tin ngành, địa phương trong tỉnh Bến Tre có nhu cầu trao đổi thông tin và hướng dẫn tham gia cuộc thi xin liên hệ Nhón VID Bến Tre 24, Hai Bà Trưng, phường 2, TX Bến Tre. Phòng NCKH & QHQT trường CĐ Bến Tre: ĐT: 0753545018.
Đường dây nóng : 0988739732.
Tổng kết, trao giải dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2010.
VI- Địa chỉ gởi tác phẩm dự thi: Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre- Số 20 Lê Quí Đôn, phường I, thị xã Bến Tre. Ngoài phong bì cần ghi rõ: Tác phẩm dự thi giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng” tỉnh Bến Tre. Điện thoại liên lạc: 0753.81.1686; Đường dây nóng của dự án: 0988739732. Fax: 0753. 820103
VII- Giải thưởng:
A- Các giải thưởng cho người viết báo, quà tặng cho nhân vật trên báo và đơn vị có nhiều người tham gia cuộc thi.
1- Giải thưởng người dự thi tích cực, tác phẩm hay nhất trong tháng:
- Mỗi tháng trao 2 giải; trị giá 400 000 đ/giải
2 - Giải thưởng cho người viết báo:
- 2 giải nhất: 10.000.000 đ / giải
- 4 giải nhì: 5.000.000 đ / giải
- 6 giải ba: 3.000.000 đ / giải
- 10 giải khuyến khích 1. 000 000 đ / giải
3- Quà tặng tôn vinh tập thể, đơn vị có nhiều người tham gia giải và cá nhân điển hình thể hiện qua các tác phẩm :
- 5 giải tập thể; mỗi giải trị giá 800. 000 đ
- 5 giải cá nhân; mỗi giải trị giá 500. 000 đ
B- Giải thưởng cho người bình chọn giải trên mạng:
- 1 giải nhất: 1.000 000 đ
- 2 giải nhì: 500.000 đ/giải
- 3 giải ba: 300.000 đ/giải
- 5 giải khuyến khích 200 000 đ/ giải
- Ngoài ra còn có phần thưởng, quà tặng cho địa phương, đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tài trợ.
Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi Giải nếu phát hiện thông tin của tác phẩm đạt giải sai sự thật hoặc là tác phẩm sao chép của tác giả khác.
Tác phẩm gửi dự giải được Dự án toàn quyền sử dụng vào mục đích tuyên truyền và phát triển cộng đồng phi lợi nhuận theo qui định chung của WB.
VIII- Hội Đồng chấm giải:
Ban điều hành Dự án sẽ mời một số thành viên có uy tín trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo và các ngành có liên quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh Truyền hình, Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Bến Tre và mời một số nhà báo lão thành tham gia chấm giải.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh rất mong toàn thể hội viên Hội Nhà báo và đông đảo các cây bút chuyên và không chuyên nghiệp, bạn đọc trong, ngoài tỉnh tích cực tham dự cuộc thi để giải báo chí “Nâng cao tính trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng” tỉnh Bến Tre thành công tốt đẹp.

Điều phối viên Dự án
Attachments:

Replies to This Discussion

Xin chào!
Nhóm mình sẽ tích cực tham gia Dự án này, đang nghiên cứu thể lệ, khi nào thì Dự án mở lớp tập huấn ở Mỏ cày bắc ?
Thân chào!
Mình sẽ tích cực tham gia Giải báo chí này nhưng ở vai bình chọn thôi, hô rồi mình tham gia bình chọn xe buýt yêu thích nhất chút nữa là vào giải khuyến khích đó... Như vậy là cũng có chút kinh nghiệm rồi !
Mình chúc cho giải báo chí thành công tốt đẹp để mình có giải thưởng người bình chọn..
Mình luôn dõi theo hoạt động của Dự án mới này vì mình còn là nhân viên tình nguyện chính của Dự án; các bác ở Hội nhà báo đang tích cực khởi động dự án, đúng dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6 vừa qua mình đã đọc thông báo triển khai DA trên Tạp chí Người làm báo của Hội nhà báo Bến Tre, đầu tháng bảy này là thông tin về giải báo chí VID122 trên bản tin Dân số Bến Tre và vào chiều tối nay, tình cờ đi trê đường mình nghe thông báo chính thức phát động giải trên Đài PTTH Bến Tre rồi đấy...
Vào những ngày đầu tháng 7, chú Tư Niên Bí thư TX Ủy đã gặp trao đổi thông tin để tham gia Dự án với Điều phối viên của VID122 và gần đây sáng thứ bảy 1/8 vừa rồi TNV Anh Thư- Trung tâm PC AIDS tỉnh đã đến nhà mình để trao đối thông tin về giải báo chí... Mình rất vui vì không khí rộn rịp vào giải báo chí mới là và thật nhiều ý nghĩa này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét