Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Google Latitude hiển thị vị trí cá nhân trên bản đồ thế giới

Tính năng Latitude vừa được hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới đưa ra, sử dụng dựa trên chip GPS của điện thoại kết hợp với bản đồ vệ tinh, để chia sẻ thông tin vị trí địa lý với bạn bè, người thân.

Nếu đã có một account Gmail, bạn có thể dùng sóng Wi-Fi thêm Latitude vào trang iGoogle. Nếu không, hãy truy cập vào google.com/latitude trên trình duyệt của điện thoại và tải về bản mới nhất Google Mobile Application với tính năng Latitude tích hợp. Khi Google Mobile đã có trong máy, bạn chỉ cần đăng nhập và khởi động.

Tại đây, bạn có thể quyết định đồng ý chia sẻ vị trí của mình cho những người trong danh sách biết, thêm bạn bè (bằng cách chọn từ danh sách hoặc nhập địa chỉ Gmail) để tiết lộ vị trí này và vẫn có thể từ chối "bật mí" nếu cảm thấy không tự do. Dù vậy, Latitude là tính năng hữu dụng khi đi du lịch, công tác nước ngoài... vì nếu bị lạc đường, bạn sẽ được người khác tìm kiếm.


Mỗi account chia sẻ vị trí sẽ có avatar hiện lên trên bản đồ. Bạn có thể biết họ vừa ở địa điểm đó cách đây bao nhiêu lâu. Đồng thời, mỗi khi vào bản đồ (Maps), vị trí và avatar của bạn cũng xuất hiện ngay trên đó. Người dùng toàn quyền cho phép hiển thị, giấu vị trí hoặc tắt Latitude.
Google Mobile Application có thêm tính năng Latitude để một nhóm người chia sẻ vị trí địa lý cho nhau biết.
Các lựa chọn chia sẻ hay giấu vị trí là do toàn quyền người sử dụng.
Ứng dụng chạy trên bất kỳ điện thoại nào có GPS như BlackBerry, PDA dùng Windows Mobile hay G1 Android.

Sưu tầm - Việt Toàn - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét