Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Cách xem video online không bị giật (trả lời bạn Chánh Nhân - Cà Mau)

Vừa qua tôi nhận được thư hỏi của bạn Chánh Nhân về việc xem video trên mạng CDST bị giật, xin gửi cả câu hỏi và trả lời lên mạng để các bạn khác tham khảo khi xem video trên mạng CDST được trơn tru hơn.

Chào anh Minh

Em là Nguyễn Chánh Nhân

Đang làm việc tại Trường CĐCĐ Cà Mau, là thành viên mới của mạng cộng đồng sáng tạo. Vừa qua e có xem một số đọan Video của mạng CĐST nhưng khó xem qúa, vì hay bị đứng hình giữa chừng, ngay cả khi ít có người truy cập và đường truyền mạnh nhất. Có cách nào để hình xem được liên tục không bị đứng như vậy không anh.

Chào thân ái.

PS: Là thành viên mới, nên em chưa rành cách hoạt động cũng như các trình tự(ví dụ: đưa hình lên mạng, gửi lời đóng góp, chú giải hình ảnh,...). Rất mong anh có hướng dn thêm dùm cho em. Cám ơn anh nhiều.


MinhVA: Chào Chánh Nhân, rất vui mừng khi nhận được câu hỏi của bạn, sự tham gia của bạn giúp mạng CDST mạnh hơn, có ích cho nhiều người hơn, và sẽ lỗi cuốn thêm nhiều người nữa tham gia vào những hoạt động bổ ích này.

Chánh Nhân: Vừa qua e có xem một số đọan Video của mạng CĐST nhưng khó xem qúa, vì hay bị đứng hình giữa chừng

MinhVA: Về câu hỏi của bạn, sáng nay lúc 8g22 tôi đã thử kiểm tra và vào thử 3 video trên mạng thì thấy chạy rất tốt, không bị giật, và đây cũng là lần đầu tiên tôi nhận được phản hồi về tốc độ video trên mạng CDST ?
Các video tôi đã thử sáng này là :
- http://congdongsangtao.ning.com/video/phim-lam-nam-2007-an-toan
- http://congdongsangtao.ning.com/video/phat-bieu-cua-trong-ban-t-van
- http://congdongsangtao.ning.com/video/2520204:Video:3267

Chánh Nhân: ngay cả khi ít có người truy cập và đường truyền mạnh nhất

MinhVA: tôi dùng trình duyệt firefox 3.0.11 IE 7.0 , đường truyền Internet là gói megahome của vnpt (gói thông thường)

Mạng CDST được xây dựng trên công nghệ mở của ning.com , đây là một nền mạng xã hội mạnh với nhiều tính năng Web 2.0 phong phú trong đó hỗ trợ rất tốt hình ảnh, video clip và nhiều tính năng khác nữa.

Là mạng mở nên có nhiều người sử dụng vì vậy khi khai thác mạng vào nhưng giờ cao điểm (7-9g tối) thì hay xảy ra tình trạng nghẽn mạng, khó truy cập mạng hay các tính năng của mạng kể cả dùng đường truyền tốc độ cao (đây là nguyên nhân do nhiều người sử dụng đồng thời nên máy chủ ning bị quá tải, không phải nguyên nhân do đường truyền từ VN), theo kinh nghiệm của chúng tôi, dùng trình duyệt Mozila firefox sẽ nhanh hơn đáng kể các trình duyệt khác (đặc biệt là IE 7.0+)

Chánh Nhân
: Có cách nào để hình xem được liên tục không bị đứng như vậy không anh.

MinhVA:Để xem phim không bị giật, có kinh nghiệm thế này bạn thử tham khảo :

- Xem vào giờ không phải giờ cao điểm (buổi tối, đầu giờ sáng, giờ trưa)

- Update trình Flash Player của bạn lên Flash bản mới nhất

- Mở video sau đó bấm nút Play , khi film bắt đầu tải về thì bấm nút Pause và đợt cho đường màu đỏ (thể hiển phần trăm video được tải về) chạy trước được khoảng ~ 2- 3 phút. Sau đó bạn lại bấm Play để xem film bình thường, lúc này video đã được tải trước một phần nên xem sẽ liên tục, trong khi bạn xem thì phần video còn lại tiếp tục được tải về (streaming video) nên bạn sẽ xem được film trơn hơn. Mẹo này dùng được cả khi xem với các video trực tuyến khác ngoài mạng CDST

Ngoài ra khi up video lên, nên có giai đoạn xử lý trước bằng một phần mềm chuyên dụng để đảm bảo định dạng video tương thích với định dạng streaming trên Web, nhiều bạn khi upload cứ up thẳng video lên (size ~ GB) thì lúc tải về sẽ bị trễ do tốn nhiều đường truyền. Trong trường hợp đường truyền không tốt, khi up nên kèm 1 link download video trực tiếp để người xem tải về xem tại máy địa phương, lúc xem sẽ không bị giật.


Chánh Nhân : Là thành viên mới, nên em chưa rành cách hoạt động cũng như các trình tự(ví dụ: đưa hình lên mạng, gửi lời đóng góp, chú giải hình ảnh,...). Rất mong anh có hướng dn thêm dùm cho em

MinhVA: Về các hướng dẫn mạng CDST tôi đã có 1 số bài hướng dẫn trong blog cá nhận, những bài này sẽ được viết dần, bạn tham khảo những bài đã viết đã có trả lời cho những câu hỏi của bạn, bài viết mới viết xong tôi cũng sẽ up lên đây, dưới đây là 1 số link đã viết:

+ Hướng dẫn upload ảnh và tạo album
+ Hướng dân gửi thư mời bạn bè tham gia mạng CDST
+ Vài điều thú vị về Google
+ Khai thác sử dụng hiệu quả kho tài nguyên miễn phí
+ Cách gửi tin nhắn miễn phí

PS: Gửi lời đóng góp bạn gõ thẳng tiếng Việt vào phần Thêm lời bình ở dưới bài viết sau đó bấm Add Comment, bạn có thể thực hành bằng cách thêm Comment vào chính bài viết này và up ảnh lên viết 1 bài hướng dẫn về cách tạo lời bình cho bài viết :-D

Chúc bạn thành công và chia sẻ được nhiều kiến thức hay trên mạng CDST


Nguyễn Chánh Nhân Comment by Nguyễn Chánh Nhân on June 28, 2009 at 9:54pm
Xóa nhận xét Cám ơn anh Minh nhiều. Em sẽ thực hiện theo hướng dẫn, có gì chưa rõ em sẽ xin kiến anh tiếp tục nhé. Chào thân ái. Chánh Nhân- Cà Mau
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét