Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Hướng dẫn Upload ảnh và tạo Album riêng trên mạng Cộng đồng Sáng tạo

Gần đây thấy mọi người gặp một số vấn đề về tải ảnh và tạo album, tôi cũng chưa tạo album trên congdongsangtao nên sáng nay quyết định thử và ghi lại các bước để chia sẻ cho mọi người, mong các bạn tham khảo và bổ xung cho bài viết này của tôi.

Để tạo Album ảnh riêng trước hết bạn phải upload ảnh của bạn lên đã, tôi đã thử và làm được trên mạng congdongsangtao và xin chia sẻ một số hướng dẫn dưới đây,

Đây là hướng dẫn upload ảnh cá nhân và tạo album riêng mà tôi vừa thử sáng nay sử dụng trình duyệt FireFox 3.0.6 . Chắc IE cũng chạy ok nhưng Opera thì tôi chưa thử nên không biết có chạy được không, dưới đây là hướng dẫn chi tiết.
Để upload ảnh cá nhân

Anh chị bấm Browse và duyệt đến ảnh trên máy tính của mình để upload (nếu ảnh đã có sẵn trên mạng thì chỉ cần dán đường dẫn đến ảnh đó vào là được)
Nếu muốn up lên nhiều hơn hơn 8 ảnh thì bấm vào Bổ xung thêm ảnh tuy nhiên vào giờ cao điểm hay khi mạng chậm thì không nên upload quá 4 ảnh một lần

Sau đó điền tên ảnh vào mục Tiêu đề và mô tả ảnh vào mục Description , cũng nên chọn quyền cho ai được xem ảnh, nói chung ảnh riêng tư thì chỉ nên để cá nhân hay bạn của bạn để đỡ làm loãng các ảnh chung. Mục Gán thực chất là Tag tức là thẻ từ khóa nhằm phân loại của ảnh để tiện tìm kiếm, ví dụ ảnh trong bài hướng dẫn thì ta dùng tag là help, hoặc hướng dẫn, tuy nhiên mục này chưa tương thích tiếng Việt nên nó cắt các thẻ 2 từ ra thành 2 từ khóa riêng biệt, mục Vị trí cho bạn gắn tọa độ địa lý chụp ảnh trên bản đồ Google Earth, trừ mục tiêu đề các mục này là không bắt buộc các bạn có thể bỏ qua.


Để tạo Album cá nhân

Bấm vào Thêm Album sau đó đợi để các ảnh được tải về và hiện lên. Lựa chọn ảnh của tôi hay ảnh của mọi người đề bổ xung vào album, ở đây tôi chọn ảnh của tôi. Gõ Tiêu đề albumMiêu tả phần này không bắt buộc.
Đợi sau khi các ảnh đã được tải lên đầy đủ ở cửa số bên trái, anh chị kéo thả sang cửa sổ bên phải là cửa sổ Album cá nhân của mình, ảnh được chuyển vào album cá nhân sẽ hiện ra ở cửa sổ bên phải, ảnh gốc ở cửa sổ bên trái sẽ mờ đi. Sau khi đã bổ xung đủ ảnh thì bấm vào Save để lưu album mới tạo. Đây là các ảnh trong Album mà tôi vừa tạo sáng nay
Chúc các anh chị thành công!
PS: Vì mạng chậm quá nên vừa thử vừa viết hướng dẫn này tôi mất đúng 1 hour :-( hãi quá

Lưu ý: Có một lưu ý nhỏ, vì mạng cộng đồng sáng tạo là một mạng xã hội mở nên có rất nhiều người cùng sử dụng vì vậy nhiều thời điểm hay bị nghẽn, quá trình vào mạng, upload ảnh, tạo album,... vì thế xảy thường rất chậm và các bạn nên kiên nhẫn một chút :-) . Ngoài ra, các menu chức năng phần này 1 số lẫn tiếng Anh tiếng Viêt nên có thể làm bạn bối rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét