Thứ Năm, 19 tháng 8, 2010

Mời tham gia diễn đàn mở “Xây dựng năng lực hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững cho các tổ chức nhân dân Việt Nam”

Mời tham gia diễn đàn mở “Xây dựng năng lực hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững cho các tổ chức nhân dân Việt Nam”.

tham dự diễn đàn mở “Xây dựng năng lực hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững cho các tổ chức nhân dân Việt Nam”.  (27/06/2010)

attp.xudua.com - nguồn MSD
Quang cảnh phiên khai mạc Diễn đàn
Được sự tài trợ của Tổ chức Diễn đàn mở cho Hiệu quả Phát triển (Open Forum for Development Effectivenss); Nhóm Điều phối toàn cầu (Global Facilitation Group – GFG), Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD), trong các ngày từ 23 – 25/06/2010, tại Nhà khách Quốc hội, số 2 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội; cùng với đại diện từ 42 tổ chức CSO trong cả nước, anh Phạm Văn Luân, trưởng nhóm VID Bến Tre đã Nhóm VID Bến Tre đã tham dự diễn đàn mở “Xây dựng năng lực hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững cho các tổ chức nhân dân Việt Nam”.
    
Khối các tổ chức xã hội dân sự thế giới (gọi tắt là CSOs, ở Việt Nam có thể được dùng là các tổ chức nhân dân), đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Với vai trò và vị thế ngày càng quan trọng trong sự phát triển cân bằng, bền vững của xã hội, các CSOs cũng đứng trước thách thức phải hoạt động ngày càng hiệu quả để đáp ứng được nhu cầu từ cộng đồng và xã hội. Năm 2009, Tổ chức Diễn đàn mở cho Hiệu quả Phát triển (Open Forum for Development Effectivenss) được thành lập nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động và phát triển cho CSOs trên toàn thế giới. Mục tiêu của diễn đàn là xây dựng Khung Hiệu quả phát triển chung cho tất cả các tổ chức nhân dân trên toàn thế giới. Tổ chức đã tập hợp các chuyên gia và đại diện các tổ chức nhân dân uy tín trên thế giới và xây dựng một Khung mẫu Hiệu quả phát triển. Bộ khung này đang được các đối tác của Open Forum dưới sự điều phối của Nhóm Điều phối toàn cầu (Global Facilitation Group – GFG) đưa đến các nước, phổ biến và lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện ở tất cả các nước trên thế giới.
Chủ tịch Hội đồng Trung tâm MSD phát biểu tại phiên đối thoại của diễn đàn
Với mục đích phổ biến kiến thức về Khung Hiệu quả Phát triển đang được nghiên cứu và áp dụng trên toàn thế giới nhằm nâng cao năng lực cho các tổ chức nhân dân Việt Nam, hướng tới sự phát triển hiệu quả, bền vững, cũng như đóng góp vào sự hoàn thiện Khung Hiệu quả Phát triển cho các tổ chức nhân dân toàn thế giới, thay mặt cho các Tổ chức thành viên tại Việt Nam, ngoài sự tham gia tích cực của các đại biểu đến từ 42 tổ chức CSO trong cả nước, ngày 25/6 đại diện các cơ quaqn chính phủ, Mặt trận tổ quốc, các đại sứ quan, các tổ chức tài trợ lớn như Ngân hàng thầ giới, Quỹ châu Á… đã có chương trình đối thoại cởi mở, thẳng thắn và hiệu quả. Sự tham dự và tích cực đóng góp vào diễn đàn của các đại biểu đã đem lại thành công cho Diễn đàn và góp phần thúc đẩy sự Phát triển của các Tổ chức nhân dân tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Bà Bồ Thị Hồng Mai - đến từ WB, đại diện các nhà tài trợ phát biểu
Bên lề diễn đàn, nhóm VID Bến Tre đã có các cuộc tiếp xúc và làm việc với Bà Lyn D. Pano – cán bộ Mạng lưới Nghiên cứu Châu Á – Thái Bình Dương. Tổ chức đã có trên 12 năm kinh nghiệm trong việc phát triển sự hợp tác giữa các Trung tâm nghiên cứu của các tổ chức Phi chính phủ và các hoạt động xã hội trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và nâng cao năng lực trong các lĩnh vực vận động chính sách và giáo dục đặc biệt trong các hoạt động liên quan đến nghiên cứu, giáo dục, thông tin và vận động chính sách.
- Ông Nguyễn Ngọc Lâm – chủ tịch Hội đồng Trung tâm, Trung tâm Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững. Ông Lâm nguyên là Vụ trưởng Vụ Phi Chính Phủ, Bộ Nội Vụ, là người có nhiều tâm huyết và được coi là chuyên gia hàng đầu về Xã hội dân sự tại Việt Nam.
Cũng trong dịp này nhóm VID Bến Tre đến gặp và trao dổi với bà Bồ Thị Hồng Mai – WB, đại diện các tổ chức NGO trong và ngoài nước…Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận về sự kiện quan trọng này... Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của các bạn xoay quanh vấn đề khung phát triển hiệu quả cho các tổ chức nhân dân Việt Nam, những ý kiến quý báu của các bạn trên cơ sở thông tin này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của các CSO trên toàn thế giới.
Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về:
Xin trân trọng cám ơn!
Attachments:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét